Article on 01/28/2021 – Feng Xiao Sheng in Drama “The Confidence”

Bấm vào để xem tiếng Việt


 Exclusive interview with Peng Guan Ying: Feng Xiao Sheng can’t express love and is very happy to be said as having a “perverted” flavor.

—  01/28/2021

English version is coming later.


Vietnamese Translation:

❄  Phỏng vấn độc quyền với Bành Quán Anh: Phong Tiêu Thanh không biết biểu đạt tình yêu và rất cao hứng khi bị nói là có nét “biến thái”.

— 28/01/2021

Trong phim “Dưới Ánh Mặt Trời” được phát sóng trên Mango TV, Phong Tiêu Thanh thủ đoạn độc ác cuối cùng cũng phải lòng yêu Kha Oánh, và xu hướng cốt chuyện bị lừa dối nhưng vẫn cam tâm tình nguyện đã làm dấy lên nhiều cuộc thảo luận sôi nổi. Nhiều cư dân mạng còn bày tỏ rằng giữa hai người có quá ít tình tiết ngọt ngào khiến người xem chưa thỏa mãn.

Những ngày gần đây, Bành Quán Anh, người đóng vai Phong Tiêu Thanh, đã nhận lời phỏng vấn độc quyền với trang “Nhất Tuyến”. Khi đề cập về việc Phong Tiêu Thanh không thể hiện tốt trong sự nghiệp nhưng lại yêu Kha Oánh, Bành Quán Anh bày tỏ rằng: “Anh ấy đã yêu Kha Oánh một cách vô thức trong cuộc đối đầu. Anh ấy là một tên côn đồ từ trước đến giờ không biết yêu, không biết cách làm thế nào để biểu đạt tình yêu nên chỉ có thể chọn lựa sự ham muốn chiếm hữu tột đỉnh.” Anh cũng tiết lộ rằng Phong Tiêu Thanh thực sự hâm mộ và ghen tị với tình yêu giữa Kha Oánh và Dương Vũ Trạch, và trong nội tâm cũng rất khao khát điều đó.

Đối với sự thất bại của Phong Tiêu Thanh, Bành Quán Anh tin rằng cả hai chỉ số IQ và EQ của anh ấy đều rất cao. Đáng tiếc, anh lại phải chịu thiệt thòi vì thất học, thua ngay từ vạch xuất phát và dấn thân vào con đường phi pháp và phạm tội. “Anh ta là một tấm gương tiêu cực, để khuyên chúng ta phải học tập chăm chỉ, phải đọc sách nhiều.”

Nhắc về nhiều cảnh hành hung Thái Văn Tịnh trong phim, anh tiết lộ đều đã được hai bên bàn bạc từ trước và “sẽ không quá đẫm máu hay bạo lực”, bao gồm cảnh “giật tóc” kinh điển nhất, đó là kết quả của sự thương lượng cùng với nhau.

Phong Tiêu Thanh có cả hai chỉ số IQ và EQ rất cao nhưng lại phải chịu thiệt thòi vì thất học.

–  Hỏi:  “Dưới Ánh Mặt Trời” trở nên nổi tiếng từ trước khi phát sóng, và Phong Tiêu Thanh được phong danh là “một trong ba người đứng đầu trong giới ngôn tình” ở trạm B (Bilibili). Công chúng có ngàn vạn tưởng tượng đối với anh ta, anh có bị áp lực khi đảm nhận vai diễn này?

* BQA: Đảm nhận mỗi một vai diễn nào cũng đều có áp lực. Bởi vì khi tạo dựng nhân vật, tôi phải khiến khán giả tin tưởng vào nhân vật và câu chuyện thông qua cách diễn giải của riêng mình, nên mỗi nhân vật đều là một thử thách hoàn toàn mới.

– Hỏi: Nhiều cư dân mạng cho rằng vai diễn Phong Tiêu Thanh của anh có “hương vị biến thái”, và vẫn có người nói: “Thật khiến người u mê, bị nghiện”. Anh cảm thấy thế nào sau khi nghe điều này?

* BQA: Rất vui, bởi nhân vật do tôi tố tạo, xây dựng ra đã được khán giả tin tưởng. Chỉ khi họ tin tưởng thì họ mới có thể đưa ra đánh giá như vậy. Đây là một sự công nhận và động viên đối với tôi.

– Hỏi: Làm thế nào để anh vào vai một nhân vật “tàn nhẫn không đáy”?

* BQA: Biểu hiện diễn xuất đòi hỏi khán giả phải tin vào nhân vật. Kịch bản cung cấp tuyến hành động, diễn viên chỉ cần nắm bắt được nhân vật thông qua các chi tiết để tạo sự phong phú.

Ví dụ, tôi không biết anh có chú ý rằng trước đây Thân Thế Kiệt có thói quen liếm răng không, vì hàm răng không đều của anh ấy bị nhô ra. Sau đó, anh phẫu thuật thẩm mỹ và hàm răng nhô ra không còn nữa, nhưng anh ta vẫn thường xuyên liếm răng. Đây cũng là cơ hội để Đao nhọn phát hiện ra thân phận của anh ấy.

Ngoài ra còn có cảnh tìm kiếm nhà trọ của Kha Oánh. Sau khi vào cửa, anh lục lọi trong tủ, thậm chí không bỏ qua một chiếc tủ nhỏ nào. Để thể hiện tính cách khá thận trọng của anh ấy, tôi khẳng định phải dựa vào đạo cụ trong màn biểu diễn và phối hợp với ống kính quay, đó chính là nghệ thuật âm thanh, hình ảnh và sử dụng âm thanh trong việc đóng mở tủ, đóng cửa,… mới có thể kích thích khán giả một cách tốt nhất, đối thủ cũng có thể cảm nhận được cảm giác sự áp bức. Những điều ở trên tạo cho một loạt hành vi như giật tóc về sau trở nên dễ dàng thiết lập.

– Hỏi: Anh ta được đánh giá là người đàn ông có chỉ số IQ cao và “mang tội ác trong một nửa bộ luật hình sự”. Bạn đánh giá thế nào về chỉ số IQ và EQ của anh ấy?

* BQA: Thân Thế Kiệt quả thực có EQ và IQ rất cao, nếu không sau này Tiểu Ngũ và Kha Oánh sẽ không cần liên thủ đối phó hắn, chỉ là anh ta không có trình độ học vấn cao. Tôi còn thiết kế một số bộ phận tương tự như đọc tiếng Anh, đọc sách, nỗ lực học tập, chính là để nói với mọi người rằng anh ấy dù là một học sinh lười biếng vẫn rất muốn nỗ lực để trở thành kẻ hơn người, nhưng mà nền tảng quá kém và đã không thể nào với tới.
Vì vậy, Thân Thế Kiệt là một tấm gương tiêu cực. Mọi người nhất định phải chăm chỉ học tập và không phải thua thiệt vì thất học chứ đừng nói đến phạm tội.

– Hỏi: Anh ta được hình dung là “một người đàn ông bề ngoài nho nhã nhưng lại đáng khiếp sợ ở đằng sau”. Làm thế nào để nắm bắt được và cân bằng giữa hai?

* BQA: Bối cảnh của nhân vật Thân Thế Kiệt là người sinh sống ở tầng lớp thấp kém nhất trong xã hội. Dù bề ngoài anh ấy có trở thành Phong Tiêu Thanh thì anh ấy vẫn là Thân Thế Kiệt. Chỉ cần xuất thân của Thân Thế Kiệt vẫn mãi như vậy, thì diễn giải Phong Tiêu Thanh thuần túy dựa vào đang “diễn”, dù có giấu thế nào cũng không thể giấu được, và dù có ngụy trang thế nào đi chăng nữa, hắn vẫn không phải là người đó (Phong Tiêu Thanh). Để sống sót, hắn bắt buộc phải trở thành một người khác.

Anh ấy yêu Kha Oánh nhưng không biết phải biểu đạt thế nào. Thái Văn Tịnh và tôi đều nghĩ rằng màn giật tóc ra sau là cách trực quan thuyết phục nhất.

– Hỏi: Anh lý giải thế nào về việc anh ta ngược Kha Oánh nhưng lại yêu cô ấy, và tại sao anh ta bị lừa dối vẫn cam tâm tình nguyện?

* BQA: Bản thân nhân vật này là một kẻ xấu có thù phải báo (dù chỉ bị trừng mắt cũng phải báo thù). Đối với hắn, việc trả thù Kha Oánh là điều nhất định phải làm, chính vì vậy khán giả thấy anh thật đáng khiếp sợ và biến thái. Tuy nhiên, trong lúc đối kháng, anh ấy đã dần dần yêu Kha Oánh một cách vô thức. Anh ấy là một tên côn đồ từ trước đến giờ không biết yêu, bất chợt không biết cách làm thế nào để biểu đạt tình yêu nên chỉ có thể chọn lựa sự ham muốn chiếm hữu tột đỉnh. Ngoài ra, khi nhìn thấy tình cảm giữa Kha Oánh và Dương Vũ Trạch, anh còn hâm mộ và ghen tị, và trong nội tâm cũng khao khát có được tình cảm như vậy.

– Hỏi: Trong phim, anh có nhiều cảnh đánh đập thô bạo với Thái Văn Tịnh, đánh và bức bách cô ấy trong các cảnh hành động. Anh giao tiếp với cô ấy như thế nào trong những cảnh quay đó?

* BQA: Mọi người đều là diễn viên rất chuyên nghiệp nên cũng rất dễ hiểu, không cần phải giao tiếp quá nhiều. Khi quay phim, chúng tôi không được phép có những pha hành động quá đẫm máu, bạo lực mà phải phù hợp với tính cách của nhân vật. Tôi và Văn Tịnh cũng thương lượng qua và cảm thấy giật tóc là phương pháp trực quan nhất.

Hơn nữa, tương đối cũng không có động tác nào đặc biệt đáng sợ hãi. Một số tình tiết cảnh lôi kéo nhìn vào như dùng sức lực rất mạnh, nhưng khi quay tôi đặt tay lên đầu cô ấy, hai tay cô ấy nắm lấy cổ tay tôi. Ti lôi kéo cô ấy, còn tay cô ấy theo sau tôi, như thế này sức lực nằm trong tay cô ấy và cổ tay tôi, đều có những phương pháp cho việc này.

– Hỏi: Trong phim, sự đối đầu giữa Phong Tiêu Thanh và Tiểu Ngũ cũng rất thú vị, nhưng một số người bối rối không hiểu tại sao Tiểu Ngũ lại được phân biệt đối xử?

* BQA: Tiểu Ngũ và Phong Tiêu Thanh thực sự là đối lập nhau. Hai người có những điểm tương đồng nhất định trong thân thế và bối cảnh xuất thân. Phong Tiêu Thanh có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình trên người Tiểu Ngũ, và cả hai đều từng phải tranh đấu cho cuộc sống.
Hơn nữa, sau khi Thân Thế Kiệt biến thành Phong Tiêu Thanh, hắn đã mất đi danh tính của mình, nhưng Tiểu Ngũ vẫn được sống với thân phận thực sự. Vì thế, Phong Tiêu Thanh được nhìn thấy trên người Tiểu Vũ một con đường chọn lựa khác.

– Hỏi: Trong quá trình quay phim, có phải anh cũng sẽ nhập vai quá sâu hay không?

* BQA: Sẽ không khó khăn lắm để thoát vai, và diễn viên nhảy vào và nhảy ra (nhập vai, thoát vai) là điều bình thường gặp.

– Hỏi: Anh có bị ức chế hay không? Đây có phải là bộ phim mệt tâm nhất mà anh từng đóng?

* BQA: Những người bị ức chế có thể là những diễn viên mà tôi đóng cùng. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là cảnh Kha Oánh đang tìm kiếm ngón tay dưới cơn mưa lớn. Công việc chuẩn bị cho cảnh quay đó rất phiền toái, ở hiện trường quay phải lập nhiều kế hoạch, và Văn Tịnh đã phải dầm mưa.

Cô ấy cũng thể hiện trạng thái vô cùng tốt, và màn biểu hiện diễn xuất của cô ấy khiến mọi nhân viên có mặt tại hiện trường đều cảm thấy tuyệt vọng và đau đớn. Cảnh này cũng là một bước ngoặt lớn, bởi vì sau cảnh này, vị trí của Phong Tiêu Thanh và Kha Oánh bắt đầu biến đổi.

– Hỏi: Trước đây anh đã thể hiện khả năng diễn xuất phản diện của mình trong “Lan Lăng Vương Phi” và “Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký”. Lần này bạn lại vào vai “nhã nhặn bại hoại” (bề ngoài tao nhã nhưng thật ra là cặn bã), anh có lo lắng bị gắn mác phái phản diện không?

* BQA: Tôi không lo lắng về việc bị gắn mác. Nếu tôi tiếp tục được gắn mác mới, chứng tỏ khả năng diễn xuất của tôi vẫn được khán giả công nhận và kỹ năng trong nghề của tôi vẫn ngày càng tiến bộ.

Ngay cả khi đều đóng vai “phản diện” thì vẫn phải tìm ra sự khác biệt giữa các nhân vật này, dù là ngoại hình nhân vật hay trạng thái biểu diễn cũng phải luôn tìm ra điểm đột phá để cố gắng phân biệt. Khi đó, những “nhân vật phái phản diện” này cũng sẽ có mười thể loại tính cách và mười hình dạng Đây cũng là điều tôi cảm thấy thú vị nhất ở nghề nghiệp này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *